ครั้งที่ 5
บันทึก สัปดาห์ที่ 6
วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี : 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
กลุ่มเรียน : 104 (วันจันทร์ : บ่าย)
เวลาเข้าเรียน 12:20-15:50 ห้องเรียน : 435
บันทึก สัปดาห์ที่ 6
วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
วัน/เดือน/ปี : 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
กลุ่มเรียน : 104 (วันจันทร์ : บ่าย)
เวลาเข้าเรียน 12:20-15:50 ห้องเรียน : 435
ชั่วโมงที่ 6 ของการเรียนการสอน วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย วันนี้เรียนในเรื่อง การสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ ก่อนจะเรียนในเนื้อหา
อาจารย์ได้แจกกระดาษ A4 และ ถุงมือมา 1 ข้าง จากนั้นให้พับกระดาษ A4
แบ่งครึ่ง แล้ววาดมือที่ใส่ถุงมือลงไป วาดให้เหมือนทุกอย่าง ห้ามเปิดดู จากนั้นอาจารย์ก็ให้ถอดถุงมือออก
แล้ววาดมือ(ข้างเดิมที่ใส่ถุงมือ)ลงไป เหมือนเดิมวาดให้เหมือนทุกอย่าง
รูปซ้ายมือ (รูปใส่ถุงมือ) รูปขวามือ (รูปมือจริง)
จากการทำกิจกรรมนี้สรุปได้ว่า
มือที่เราวาดลงไปนั้น เราเห็นทุกวัน ใช้ทุกวันเรายังจำรายละเอียดของมือเราไม่ได้เลย
ให้เปรียบมือของเราเหมือนเด็ก เราอยู่กับเด็กตลอดเวลาเด็กทำอะไรเราต้องบันทึก
สังเกตพฤติกรรมทันที ไม่ควรบันทึกทีหลัง เช่น 1 เทอม ค่อยบันทึก
เพราะว่าบางพฤติกรรมที่เด็กแสดงออกมาหรือพฤติกรรมที่เด็กทำ เราอาจจะจำไม่ได้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น