วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ครั้งที่ 5


ครั้งที่ 5
บันทึก สัปดาห์ที่ 6
       วิชา : การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
       อาจารย์ผู้สอน : อาจารย์ตฤณ แจ่มถิ่น
       วัน/เดือน/ปี : 09 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
       กลุ่มเรียน : 104 (วันจันทร์ : บ่าย)
       เวลาเข้าเรียน 12:20-15:50 ห้องเรียน : 435

ชั่วโมงที่ 6 ของการเรียนการสอน วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย วันนี้เรียนในเรื่อง การสอนเด็กพิเศษและเด็กปกติ ก่อนจะเรียนในเนื้อหา อาจารย์ได้แจกกระดาษ A4 และ ถุงมือมา 1 ข้าง จากนั้นให้พับกระดาษ A4 แบ่งครึ่ง แล้ววาดมือที่ใส่ถุงมือลงไป วาดให้เหมือนทุกอย่าง ห้ามเปิดดู จากนั้นอาจารย์ก็ให้ถอดถุงมือออก แล้ววาดมือ(ข้างเดิมที่ใส่ถุงมือ)ลงไป เหมือนเดิมวาดให้เหมือนทุกอย่าง
รูปซ้ายมือ (รูปใส่ถุงมือ) รูปขวามือ (รูปมือจริง)

            จากการทำกิจกรรมนี้สรุปได้ว่า มือที่เราวาดลงไปนั้น เราเห็นทุกวัน ใช้ทุกวันเรายังจำรายละเอียดของมือเราไม่ได้เลย ให้เปรียบมือของเราเหมือนเด็ก เราอยู่กับเด็กตลอดเวลาเด็กทำอะไรเราต้องบันทึก สังเกตพฤติกรรมทันที ไม่ควรบันทึกทีหลัง เช่น 1 เทอม ค่อยบันทึก เพราะว่าบางพฤติกรรมที่เด็กแสดงออกมาหรือพฤติกรรมที่เด็กทำ เราอาจจะจำไม่ได้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น